Những loại hoa thường nở quanh năm ,dễ trồng ở ban công không thể bỏ qua

Để có một ban công đẹp , rực rỡ đầy màu sắc , 1 không gian xanh ở ngay trong nhà bạn , Các bạn không thể bỏ qua những loại hoa dưới đây nó giúp bạn giảm căng, thằng mệt , tinh thần thư thái nhất.
Hoa giấy 
Hoa giấy là loài hoa mang lại cho người nhìn một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết tựa như trang giấy mỏng. Thuộc loài cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, vào mùa khô thì lại càng nở rộ hơn. Nhờ đặc tính chịu hạn cao nên hoa giấy là lựa chọn hoàn hảo cho nhà có ban công hướng nắng. Còn trong phong thủy cây hoa giấy cây cho bóng mát đẹp, tán rộng hoa rực rỡ có ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn khí hung vào nhà. Mang lại may mắn cho gia chủ.
Hoa giấy nhiều màu sắc
Hoa hồng leo
Hoa hồng leo nổi bật vì hoa nhiều,có vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm dịu nhẹ. Điều đặc biệt của loài hoa này là nở quanh nămv ì vậy mà không gian của gia đình bạn luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu , sắc hoa tươi thắm của chúng
Loài hoa này còn có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng. 
Theo truyền thuyết Hy Lạp hoa hồng trở thành biểu tượng của tình yêu và còn hơn thế, đó còn là sự dâng hiến tình yêu, của một tình yêu trong trắng
Hoa hồng leo ban công
Hoa triệu chuông
Về hình dáng thì triệu chuông khá giống với hoa dạ yến thảo, tuy nhiên đường kính hoa nhỏ hơn và khả năng kháng chịu khắc nghiệt tốt hơn
Vẻ đẹp rực rỡ thu hút của hoa triệu chuông khiến nó được mệnh danh là nữ hoàng hoa ban công, loài hoa rất dễ trưng bày trang trí làm nổi bật không gian.
Bạn có thể trồng triệu chuông trong chậu treo, chậu thông minh trên ban công, sân thượng, hiên nhà, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… để cây buông những chuỗi hoa rực rỡ, mềm mại xuống phía dưới.
Hoặc trồng chậu trưng trên những chiếc kệ sắt nghệ thuật dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi đâu. Triệu chuông còn được trồng tiểu cảnh sân vườn hay tô điểm cho những ô cửa sổ xinh xinh hoặc trang trí nhà dịp tết đến xuân về
Hoa triệu chuông treo giỏ
Hoa dừa cạn
Hoa dừa cạn rất dễ trồng và chăm sóc có thể nở hoa quanh năm nếu biết cách chăm sóc đúng cách , Chúng sống tốt ở điều kiện khô và đủ dinh dưỡng. Nếu bạn trồng trong chậu thì hãy nhớ chọn chậu có tính chất thoát nước tốt. Dừa cạn đứng hoàn toàn có thể sống ở điều kiện nhiệt độ ở 10 độ khi bạn trồng ở miền bắc.Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn.
Cây thích hợp trồng làm cây ban công, cây sân vườn tiểu cảnh, làm cây chậu treo trang trí trước nhà...
Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ…
Hoa dừa cạn treo giỏ ở ban công
Hoa dạ yến thảo
Đây là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích trồng hoa làm đẹp nhà ở. Hoa có thể nở rực quanh năm, kể cả tiết trời se lạnh của mùa xuân hay cả những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè. Dạ yến thảo được trồng ở chậu treo nơi cửa sổ hay ban công, dáng hoa mềm mại, sắc màu đa dạng nên được yêu thích vô cùng.
Cây cảnh dạ yên thảo rất nhạy cảm với flo, vì thế có thể dùng để giám sát chất lượng không khí..Hoa cảnh dạ yên thảo còn có thể tiết ra chất giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn có trong không khí, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn bạch hầu, kết hạch, kiết lị, thương hàn, giúp không khí trong nhà trở nên trong lành
Hoa dạ yến thảo treo giỏ
Hoa thanh tú
Mang dáng hình tao nhã, màu sắc thiên thanh dịu dàng của hoa thanh tú có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng khi nhìn ngắm. Cây khá dễ trồng, lại nở nhiều hoa cùng một lúc, từ một bụi nhỏ có thể đâm nhánh, tạo nên những cây con phát triển sum suê. Thanh tú trồng ở nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều, vì thế thích hợp trong cả mùa xuân lẫn mùa hè, đem lại khoảng không gian xanh mát cho ngôi nhà ngày oi nóng.
Xét theo yếu tố phong thủy thì Thanh Tú là loại cây rất phù hợp cho người có cung sinh là Mộc và Hỏa.Ngoài ra tại một số nước Thanh Tú còn được bào chế thành loại thuốc bổ giúp làm dịu thần kinh..
Ngoài ra Thanh tú còn tượng trưng cho sự thanh khiết, bền bỉ, lạc quan, luôn đứng vững và biết vươn lên trong cuộc sống.
Hoa thanh tú 
Cúc lá Nho
Cúc lá nho thuộc họ nhà Cúc, được biết đến với những bông hoa nhiều màu sắc phong phú, tươi sáng: nào là trắng, hồng cho đến tím, xanh dương,… và những chiếc lá to với hình dáng răng cưa độc đáo. Hạt cúc lá nho nảy mầm nhanh vào mùa xuân, nở hoa sang tận mùa hè lẫn mùa thu. Đây là loại hoa biểu trưng cho sự giàu có và trường thọ.
Loài hoa này rất nhanh ra hoa không để cách bạn chờ lâu như loài hoa khác
Cúc lá nho để ban công

Hoa mười giờ Mỹ , Thái Lan
Vẻ đẹp rực rỡ, nhiều màu sắc, tròn xinh của bông hoa mười giờ luôn thu hút mọi ánh nhìn. Không giống như loại mười giờ truyền thống thường thấy, hoa mười giờ Mỹ hoặc THái Lan có bông to hơn, màu sắc đậm đà và phong phú hơn rất nhiều từ đỏ, cam , vàng, trắng, tím, hồng, hoặc pha trộn giữa các màu.
Hoa mười giờ hiện nay đã trở thành loại hoa ban công trồng mùa hè phổ biến được ưu tiên của chị em nhà phố trong mùa hè khắc nghiệt
Sở hữu vẻ đẹp mong manh, chúm chím nên ý nghĩa hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu trong sáng, ngây thơ của học trò thời áo trắng.
Hoa mười giờ Mỹ , Thái Lan

Hoa bướm đêm
Hoa học trò còn được gọi là hoa bướm đêm với những chiếc lá hình trái tim như đôi cánh bướm xinh dập dờn. Hoa màu trắng hoặc phớt hồng nổi bật trên nền lá tím rất ấn tượng và duyên dáng. Chậu hoa bướm đêm nhỏ xinh các đôi uyên ương thường để tặng nhau với ý nghĩa mơ về một hạnh phúc gia đình với màu tím thủy chung
Hoa bướm đêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến